Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024- Korea Tourism Night 2024:
Giới thiệu n hiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng chủ đề
VHO - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa tổ chức chương trình “Đêm du lịch Hàn Quốc 2024 - Korea Tourism Night 2024” tối 24.5 tại Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark 72 trong khuôn khổ Lễ hội du lịch Hàn Quốc- Korea Travel Festa 2024 tại Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ hơn nữa du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam nói chung và người dân Hà Nội nói riêng.
Năm 2023, Hàn Quốc đã đón 420 nghìn lượt khách du lịch ghé thăm, chiều ngược lại có đến 3,6 triệu người Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình.
Hiện tại Hàn Quốc vẫn đang là thị trường quốc tế lớn nhất đối với Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam cũng là thị trường khách quốc tế lớn thứ 5 đối với Hàn Quốc, trong Đông Nam Á, là quốc gia đứng đầu gửi khách đến Hàn Quốc.
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 167 nghìn lượt khách Việt Nam, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm 2023 và hồi phục 96,9% so với cùng kỳ năm 2019 trước đại dịch Covid-19.
Việt Nam vẫn giữ vững thành tích là quốc gia Đông Nam Á có lượng khách đến Hàn Quốc đông nhất trong năm 2024 này. Sự tăng trưởng ổn định này đã ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam với du lịch Hàn Quốc.
Tiếp nối những hoạt động quảng bá du lịch tích cực từ đầu năm 2024, nằm trong chương trình quảng bá Năm du lịch Hàn Quốc 2023- 2024 (Visit Korea Year 2023-2024), Korea Tourism Night 2024 tạo điều kiện kết nối, giao lưu, liên kết giữa các doanh nghiệp, đơn vị lữ hành của hai quốc gia, tạo cơ hội phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới.
Chương trình gồm 2 phần, phần đầu là Korea Travel Mart - Gặp gỡ đối tác du lịch Hàn - Việt với sự tham dự của gần 30 đơn vị du lịch Hàn Quốc và hơn 50 đơn vị du lịch Việt Nam. Các đơn vị đã có quãng thời gian trao đổi tích cực, hứa hẹn hợp tác hiệu quả trong tương lai.
Phần sau của chương trình là Korea Tourism Night 2024 - Đêm du lịch Hàn Quốc với nội dung giới thiệu thông tin phát triển sản phẩm du lịch Hàn Quốc với sự tham gia của đại diện Cơ quan du lịch quốc gia 2 nước, các doanh nghiệp du lịch 2 nước và đại diện các cơ quan báo chí.
Phát biểu tại Korea Tourism Night 2024, ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay: “Việt Nam là quốc gia có lượng khách du lịch đến thăm Hàn Quốc đứng thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu Đông Nam Á vào năm 2023”.
“Thông qua chương trình Korea Travel Mart và Korea Tourism Night 2024, chúng tôi muốn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa, sâu rộng hơn nữa cho doanh nghiệp 2 bên, từ đó tạo ra được nhiều sản phẩm mới, đa dạng hóa sự lựa chọn cho du khách có nhu cầu đi du lịch Hàn Quốc trong tương lai”, ông Lee Hak Ju nhấn mạnh.
Để tiếp tục thu hút khách Việt Nam tới Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đang thực hiện chính sách miễn phí xin thị thực điện tử (e-visa) cho khách du lịch Việt Nam theo đoàn cho tới cuối năm 2024.
Chế độ miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn nhập cảnh sân bay quốc tế Yangyang, sân bay quốc tế Muan, sân bay quốc tế Jeju cũng được kéo dài.
“Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ nỗ lực hỗ trợ các Cục xúc tiến du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch tham dự chương trình ngày hôm nay phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch mới mẻ dành cho khách du lịch Việt Nam như các lễ hội địa phương, phim truyền hình Hàn Quốc K-drama, các điểm du lịch mới”, ông Lee Hak Ju khẳng định.
Theo các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tham dự sự kiện: Chương trình đem đến các thông tin về sản phẩm du lịch Hàn Quốc với đa dạng các chủ đề: Sản phẩm du lịch Hàn Quốc khai thác điểm đến trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng của Hàn Quốc K-Drama, Sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch thể thao E-sports Hàn Quốc và Sản phẩm du lịch kết hợp 100 lễ hội đặc sắc của Hàn Quốc trong năm 2024. Đây là các thông tin, sản phẩm hết sức quan trọng để doanh nghiệp 2 bên hợp tác đưa khách tới Hàn Quốc.
Tại chương trình, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cũng công bố các các chính sách hỗ trợ đặc biệt của KTO nhằm hỗ trợ, thúc đẩy phát triển đa dạng sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Ngay sau Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024 là chương trình Lễ hội Du lịch Hàn Quốc- Korea Travel Festa 2024 được tổ chức với quy mô lớn và nhiều hoạt động đặc sắc, đa dạng trong 2 ngày 25 - 26.5 tại phân khu K-Town, Khu phố thương mại Grand World, Ocean City, với hơn 40 gian hàng của nhiều đơn vị đến cả từ Việt Nam và Hàn Quốc, đem đến trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.
Vào ngày 25.5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc dã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Tập đoàn Vingroup - đơn vị đối tác tổ Korea Travel Festa 2024, hai bên cam kết hỗ trợ lẫn nhau trong lĩnh vực quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch giữa Hàn Quốc và Việt Nam, đồng thời tích cực tham gia hoạt động giao lưu văn hóa du lịch và trao đổi thông tin giữa hai nước.
Tham dự sự kiện, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho rằng: “Korea Travel Mart và Korea Tourism Night 2024 do KTO tổ chức là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc gặp gỡ, cập nhật thông tin, đàm phán, ký kết các chương trình du lịch với nhiều sản phẩm du lịch mới, nhiều ưu đãi đến từ Hàn Quốc, đẩy mạnh hợp tác du lịch, tăng cường trao đổi khách hai chiều, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc”.